5 Mẹo để chọn tay lái xe đạp đua tốt nhất – Bạn cần biết ngay!



Webiste: 5 Mẹo để chọn tay lái xe đạp đua tốt nhất – Bạn cần biết ngay!
Vị trí tay lái thường là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng của cơ thể, điều này đem tới khả năng kiểm soát tốt hơn. Nhưng hầu như khi chọn xe đạp người chơi lại thường bỏ qua lưu ý quan trọng này . Trong video sau đây Dap xe 360 sẽ giải thích cho bạn rõ lý do tại sao chúng rất quan trọng và đưa ra những gợi ý cho bạn khi muốn nâng cấp tay lái
#đạpxe #đạpxe360 #đạpxeđúngcách

Có ba điểm tiếp xúc chính có thể kết nối bạn với xe đạp của bạn , bàn đạp , yên xe lẫn tay lái . Hầu hết những người đi xe đạp có thể đầu tư vào một khoảng thời gian hợp lý để chọn hai chiếc đầu tiên với độ chính nhưng tay lái dường như thường bị lãng quên. Việc chọn tay lái lý tưởng có thể ảnh hưởng rất lớn tới sự thoải mái và hiệu suất của bạn , chúng phần nào cũng quyết định vị trí cũng như giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn
Mặc dù tất nhiên các loại chuyển động như vào cua chủ yếu tới từ sự thay đổi trọng lượng cơ thể nhưng phần tay lái của bạn cũng khá quan trọng . Nếu như chúng đóng vai trò là liên kết khá yếu trong hệ thống chuyển động thì việc nâng cấp chúng dường như có thể có hiệu quả rõ rệt.
1.Chiều rộng
Các thanh có thể được suy đoán trên một chiếc xe đạp mới là một ước tính dựa trên chiều rộng phần vai trung bình của người bình thường đi xe đạp trong kích thước của bạn . Hầu hết người đi xe đạp sẽ phản đối , không ai trong chúng ta thực sự ở mức trung bình , do đó việc điều chỉnh các thanh phù hợp với bạn có thể là một ý tưởng khá tốt . Điều này đặc biệt phù hợp với những người phụ nữ đã mua một chiếc xe đạp dành riêng cho nữ , hầu hết phụ nữ thường có vai hẹp hơn so với những người đàn ông có cùng chiều cao nên sẽ muốn có tay lái hẹp hơn . Với những thanh quá rộng thường có thể gây ra những áp lực lên cổ và phần cánh tay của bạn , khiến cho việc đi xe có cảm giác hơi giống như lái xe tải . Thông thường các thanh quá hẹp sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội nhưng đáng nhớ là các thanh hẹp hơn sẽ đưa phần khuỷu tay bạn chạm vào nhau và có những tác động khá lớn tới khí động học .
Tay đua Chris Hoy nổi tiếng thường sử dụng loại tay lái 22-26cm, ngày nay vẫn cưỡi với những thanh hẹp 36 hoặc 38cm trên chiếc xe đạp đường trường của mình. Nguyên tắc khi chọn độ rộng thanh cầm chính xác là đo khoảng cách giữa hai khuỷu xương lên vai bạn , theo thuật ngữ khoa học gọi đó là khoảng cách giữa hai khớp nối của bạn . Phép đo này cũng giúp cung cấp cho bạn một đường cơ sở nếu là 38cm , hãy tìm thêm các thanh 38cm . Tuy nhiên với sở thích cá nhân và phong cách cưỡi cũng đóng vai trò tốt . Nếu như bạn quan trọng khả năng khí động học thì hãy chọn giảm kích thước .
Một số người lái dường như sẽ thích sự ổn định được cung cấp bởi các thanh rộng hơn một chút , bạn có thể chọn cách tăng kích thước lên tới 40cm . Tuy nhiên với điều này có nghĩa là bạn phải di chuyển cánh tay của mình để chọn vào đòn bẩy khiến cho phần xương bả vai của bạn bị sụp xuống , điều này có thể gây ra những khó chịu .
Có một cách tiếp cận tiêu chuẩn là đo từ trung tâm tay lái nghỉ nhưng một số nhãn hiệu có thể được đo từ bên ngoài cũng có nghĩa là thanh 40cm cũng có thể là 38cm theo cách tiếp cận trước đây , bạn hãy kiểm tra cách tiếp cận của các nhà sản xuất mà bạn có .
2.Hình dạng tay cầm và thả
Khi bạn nói tới chiều rộng tay lái , mặc dù bạn có thể tăng hoặc giảm một chút tùy theo sở thích , có một câu trả lời đúng , sai , quá hẹp hay quá rộng sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn và có những người đạp xe đạp trên khắp thế giới. Trong trường hợp hình dạng tay cầm , nó thường tùy thuộc vào sở thích cá nhân.
Theo truyền thống , tay lái có một đường cong tròn nhẹ nhàng tạo ra như một đường cong siêu sâu điều này đặt người lái ở một vị trí thấp hơn so với mui xe . Trong những năm gần đây , tay lái nhỏ gọn đã trở nên phổ biến hơn , các tính năng này có hình dạng căng hơn cũng có nghĩa là phần dưới của phần tay lái thả cao hơn .Ở giữa các thanh đây là những thanh tròn hơn các dạng thanh truyền thống nhưng dường như sẽ có một trung tâm bằng phẳng hơn ,lý tưởng cho việc định vị đôi tay .

Xem các video cùng chủ đề tại đây:

– 10 lợi ích của việc đạp xe mỗi ngày bạn sẽ ước gì mình biết sớm hơn:
– Đạp xe có làm to bắp chân không? Đi xe đạp như thế nào cho đúng?

– 9 sai lầm đạp xe lớn nhất 99% người mới mắc phải mà bạn cần tránh
Website:
Group:
Fanpage:

Nguồn: https://hydroshop.vn/

Xem thêm: https://hydroshop.vn/the-thao/dua-xe/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.